Mã đề tài: |
DHH2020-03-143 |
Tên đề tài: |
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non |
Cấp đề tài: |
Đề tài cấp Đại học Huế |
Đơn vị chủ trì: |
Trường Đại học Sư phạm |
Đơn vị thực hiện: |
Trường Đại học Sư phạm |
Loại hình đề tài: |
Ứng dụng |
Lĩnh vực: |
KHOA HỌC GIÁO DỤC |
Mục tiêu đề tài: |
12.1. Mục tiêu tổng thể
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo thông qua một số hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non.
12.2. Các mục tiêu cụ thể
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của vấn đề phát triển ngôn ngữ mạch lạc và thực tiễn phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo qua hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non.
- Đề xuất các biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo qua hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non.
- Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm định tính khả thi, hiệu quả của các biện pháp đã đề xuất. |
Nội dung đề tài: |
Nội dung 1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu.
1.1. Nghiên cứu ở nước ngoài
1.2. Nghiên cứu ở Việt Nam
Nội dung 2. Nghiên cứu cơ sở lí luận của vấn đề phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường Mầm non.
2.1. Lí luận về phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi
2.1.1. Khái niệm ngôn ngữ mạch lạc
2.1.2. Đặc điểm ngôn ngữ mạch lạc của trẻ 5-6 tuổi
2.1.3. Tầm quan trọng của việc phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi
2.1.4. Nội dung phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi
2.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ mạch lạc của trẻ 5-6 tuổi
2.2. Lí luận về phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non qua hoạt động trải nghiệm
2.2.1. Hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non
2.2.1.1. Khái niệm
2.2.1.2. Đặc điểm hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non
2.2.2. Hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non
2.2.2.1. Nguyên tắc
2.2.2.2. Quy trình
2.2.2.3. Hình thức
Nội dung 3. Thực trạng phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm.
3.1. Những vấn đề chung về quá trình điều tra thực trạng
3.1.1. Mục đích điều tra
3.1.2. Địa bàn và khách thể điều tra
3.1.3. Nội dung điều tra
3.1.4. Thời gian điều tra thực trạng
3.1.5. Phương pháp tiến hành điều tra
3.2. Tiêu chí và thang đánh giá
3.2.1. Tiêu chí
3.2.2. Thang đánh giá
3.3. Phân tích kết quả điều tra
3.3.1. Thực trạng mức độ ngôn ngữ mạch lạc ở trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non
3.3.2. Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm
3.3.3. Thực trạng tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạch cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non
Nội dung 4. Xây dựng các biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non.
4.1. Nguyên tắc xây dựng biện pháp.
4.2. Xây dựng các biện pháp.
Nội dung 5. Thực nghiệm để đánh giá tính khả thi của các biện pháp đề xuất.
5.1. Mục đích thực nghiệm.
5.2. Tổ chức thực nghiệm.
5.3. Kết quả thực nghiệm.
Nội dung 6. Kết luận và kiến nghị
6.1. Kết luận
6.2. Kiến nghị |
Kết quả đề tài: |
Tốt |
Năm bắt đầu: |
2020-06-19 |
Năm kết thúc: |
2022-08-01 |
Xếp loại: |
Tốt |
Tình trạng: |
Đã hoàn thành |
Phân loại sản phẩm: |
Mẫu |
Địa chỉ ứng dụng: |
- Các trường mầm non
- Các viện, trường đại học, cao đẳng có nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực giáo dục mầm non |
Bài báo liên quan: |
1
|
Kinh phí đề tài: |
|
Người tham gia: |
Đặng Thị Ngọc Phượng (Chủ nhiệm), Lê Thị Nhung, Trần Viết Nhi
|