Thông tin đề tài

Mã đề tài: DHH 2019-03-123
Tên đề tài: Đánh giá năng lực dạy học tích hợp công nghệ dựa trên khung TPACK, vận dụng đề xuất mô hình, biện pháp bồi dưỡng giáo viên theo hướng tiếp cận công nghệ dạy học
Cấp đề tài: Đề tài cấp Đại học Huế
Đơn vị chủ trì: Trường Đại học Sư phạm
Đơn vị thực hiện: Trường Đại học Sư phạm
Loại hình đề tài: Cơ bản
Lĩnh vực: KHOA HỌC GIÁO DỤC
Mục tiêu đề tài: Đánh giá năng lực dạy học tích hợp công nghệ của giáo viên dựa trên mô hình TPACK, vận dụng đề xuất mô hình, biện pháp bồi dưỡng giáo viên cũng như trong tổ chức dạy học cho sinh viên Sư phạm theo hướng tiếp cận công nghệ dạy học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục của Việt nam và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Nội dung đề tài:
Kết quả đề tài: Sản phẩm khoa học: - 02 bài báo trên tạp chí được HĐCD GS/PGS tính 1 điểm [1]. Nguyễn Thế Dũng, Trần Thị Hằng, Ngô Tứ Thành (2020), Một số nghiên cứu bước đầu về đánh giá năng lực tích hợp công nghệ trong dạy học của giáo viên, dựa trên khung TPACK, Educational Sciences, 2020, Volume 65, Issue 1, pp. 47-55, DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0005 [2]. Nguyễn Thế Dũng (2020), Mô hình bồi dưỡng giáo viên với hình thức B-learning nhằm nâng cao năng lực tích hợp công nghệ trong dạy học, Tạp chí Khoa học, ĐHSP Hà nội, ISSN 2354-1075, Vol 65, Issue 4C, tr 214-223. - 01 bài báo trên tạp chí được HĐCD GS/PGS tính 0,75 điểm (Tạp chí Khoa họcXã hội nhân văn, ĐH Huế) [3]. Nguyễn Thế Dũng (2019), Đánh giá tính cấp thiết và khả thi của khung tpack cho tích hợp công nghệ trong dạy học, Tạp chí Khoa họcXã hội nhân văn, ĐH Huế, Vol 128, No 6C, trang 205-214 - 01 bài báo trên tạp chí được HĐCD GS/PGS tính 0,5 điểm (Tạp chí Khoa học – ĐHSP Huế) [4]. Nguyễn Thế Dũng (2019), Một số kết quả nghiên cứu ban đầu về khung TPACK trong dạy học tích hợp công nghệ, Tạp chí Khoa học – ĐHSP Huế, SỐ 02(50)/2019. - 02 bài báo quốc tế có mã số ISSN [5] Nguyen The Dung (2019), Proposing a TPACK framework in line with the context of education in Vietnam, GSJ: Volume 7, Issue 3, March 2019, Online: ISSN 2320-9186, Pg 999-1006. www.globalscientificjournal.com [6]. Nguyen The Dung (2020), Assessing the competence of technology integration in teaching of the teachers of the provinces in the central coastal region and central highlands of vietnam, based on the TPACK framework, IJARIIE-ISSN(O)-2395-4396, Vol-6 Issue-3 2020 Sản phẩm đào tạo + Hướng dẫn 02 Khóa luận tốt nghiệp đại học, có liên quan đến đề tài Trịnh Thị Thu Hà (2019), Tìm hiểu năng lực ứng dụng ICT trong dạy học và khảo sát một số trường hợp nghiên cứu, Khóa luận tốt nghiệp Đại học, Khoa Tin học, ĐHSP Huế. Phan Thị Hồng Nhạn, Tìm hiểu mô hình TPACK trong dạy học tích hợp công nghệ, Khóa luận tốt nghiệp Đại học, Khoa Tin học, ĐHSP Huế. + Thành viên nhóm nghiên cứu hướng dẫn 01 Luận văn Thạc sỹ, có liên quan đến đề tài Trần Thị Hằng (2019), Đánh giá năng lực tích hợp công nghệ và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên khoa Điện ở một số trường Cao đẳng nghề trong tỉnh Vĩnh Phúc, Luận văn Thạc sỹ, Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐHBK Hà Nội (do PGS. TS. Ngô Tứ Thành hướng dẫn, có giấy xác nhận hoàn thành kèm theo). Sản phẩm Chất lượng sản phẩm + Dữ liệu và phân tích dữ liệu đánh giá năng lực ứng dụng ICT trong dạy học của sinh viên và GV. Dữ liệu được phân tích đánh giá qua các chỉ số cơ bản như độ tin cậy, EFA, … + Dữ liệu và khung khảo sát đánh giá TPACK phù hợp với đặc thù của giáo dục Việt nam. Các tiêu chí của thang đo được đánh giá tính cấp thiết, tính khả thi qua ý kiến chuyên gia và đã được đánh giá qua các chỉ số cơ bản như độ tin cậy, EFA… + Đề xuất mô hình và biện pháp bồi dưỡng giáo viên, cũng như trong tổ chức dạy học cho sinh viên Sư phạm theo hướng tiếp cận công nghệ dạy học Các tác động được đánh giá qua dữ liệu thực nghiệm khảo sát định tính hoặc định lượng. + Đánh giá tác động hiệu quả của mô hình, biện pháp đã đề xuất. Các tác động được đánh giá qua dữ liệu thực nghiệm khảo sát định tính hoặc định lượng.
Năm bắt đầu: 2021-02-10
Năm kết thúc: 2021-02-10
Xếp loại: Đạt
Tình trạng: Đã hoàn thành
Phân loại sản phẩm: Mẫu
Địa chỉ ứng dụng:
Bài báo liên quan: 0
Kinh phí đề tài:
Loại kinh phí Năm cấp Số tiền Loại tiền
Ngân sách nhà nước 2019 80000000 VND
Người tham gia: Nguyễn Thế Dũng (Chủ nhiệm), Văn Thị Thanh Nhung, Nguyễn Tương Tri, Nguyễn Thị Hương Giang, Ngô Tứ Thành (DHBK Hà Nội), Vương Thị Bình (Khoa TLGD - DHSP Huế)
File đính kèm:
  1. thong_tin_ket_qua_nghien_cuu.doc